TUYỂN SINH DU HỌC ĐIỀU DƯỠNG ĐỨC 2017 TẠI BERLIN

0
742

I. Tổng quan về ngành điều dưỡng tại Berlin

Berlin (Đức) sẽ là nơi bạn học tập và thực hành tại một môi trường đào tạo chuyên nghiệp về ngành y học nói chung và ngành điều dưỡng nói riêng. Các bạn sẽ được vừa học lý thuyết vừa thực hành ngay tại các cơ sở y tế. Sau 3 năm, các học viên đỗ kỳ thi tốt nghiệp sẽ được cấp bằng có giá trị trên toàn thế giới tự tin làm việc trong các bệnh viện cũng như viện dưỡng lão tại Đức. Cơ hội việc làm sau khi ra trường lên đến 95%.

Đặc biệt, chính phủ Đức đã miễn học phí cho tất cả các loại hình giáo dục nên các bạn không phải đóng bất kỳ loại tiền học phí nào cả. Hơn thế nữa, riêng với chương trình điều dưỡng các bạn còn được nhận hỗ trợ hàng tháng là 900 -1100€/tháng, hay còn có thể hiểu là “vừa đi học vừa nhận lương”. Ngoài ra vào cuối tuần các bạn có thể đi làm thêm để kiếm thêm thu nhập.

Du-học-ngành-điều-dưỡng-tại-Đức

II.  Chương trình du học nghề điều dưỡng tại Berlin

1.  Đối tượng tuyển sinh

  • Nam/ nữ, tuổi từ 18 – 28, đã tốt nghiệp THPT/ CĐ/ ĐH. Trường hợp chưa có kiến thức cơ sở, sẽ được đào tạo bổ sung.
  • Có kiến thức cơ sở về chuyên ngành điều dưỡng (từ trung cấp trở lên)
  • Sức khỏe: nữ từ 1m50 trở lên, nam từ 1m65 trở lên. Không mắc các bệnh viêm gan B, C và các bệnh truyền nhiễm khác.
  • Không có tiền án tiền sự
  • Có chứng chỉ tiếng Đức từ B1 trở lên

2. Thời gian đào tạo

Thời gian đào tạo 3 năm

  • Thời gian học có thể được rút ngắn nếu ứng viên có đủ trình độ và kĩ năng đạt tiêu chuẩn tốt nghiệp
  • Thời gian có thể kéo dài hơn nếu ứng viên chưa có năng lực tiếng Đức đạt tiêu chuẩn B2. Ưng viên phải đăng kí một khóa tiếng Đức và chi trả tự túc trong khoảng thời gian này.

3.  Quyền lợi của ứng viên

  • Học viên được miễn phí học cụ, giáo trình, học phí
  • Có thể được hưởng trợ cấp 653 Eu/ tháng trở lên
  • Sau khi kết thúc khóa học, ứng viên sẽ được cấp bằng có giá trị được công nhận ở Đức và toàn châu Âu), được xét liên thông lên đại học

III. Cuộc sống của du học sinh tại thành phố Berlin

Berlin mang trong mình sự duyên dáng và u sầu bởi lịch sử. Bạn có tất cả mọi thứ mà một sinh viên cần: Thư viện tốt, bầu không khí trong lành, cuộc sống về đêm tuyệt vời. Nhưng so với một số thành phố nhỏ hơn, người ta cũng cảm thấy một chút cô đơn.

Berlin là một nơi hoàn hảo để nghiên cứu học tập. Nếu thời tiết lạnh và không khí hơi buồn, bạn có thể tiến vào một quán cà phê và đọc những quyển sách yêu thích.

Thủ đô của Đức được kết nối với các thành phố khác của Đức bằng hệ thống giao thông thuận lợi. Ngoài sân bay quốc tế Tegel Berlin, còn có nhà ga trung tâm (Hauptbahnhof) kết nối với các thành phố khác bằng đường sắt.

Tuy nhiên, xét về chi phí sinh hoạt, thành phố được coi là đắt nhất nước Đức. Theo khảo sát của Mercer trong năm 2012, Berlin đứng thứ 106 trong các thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Tuy nhiên, mức chi phí vẫn rẻ hơn các thành phố châu Âu khác như Paris, London hay Florence.

Để lại phản hồi

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn