Đại học Heidelberg

0
705

Địa chỉ: Grabengasse 1, 69117 Heidelberg, Đức

Nhà sáng lập: Rupert I, Elector Palatine

Thành lập: 18 tháng 10, 1386, Đế quốc La Mã Thần thánh

Số lượng nhập học: 30.898 (2014)

Điện thoại: +49 6221 540

I. Lịch sử của trường đại học Heidelberg 

Trường đại học Heidelberg được biết đến là ngôi trường có lịch sử lâu đời nhất nước Đức. Đây là một trường đại học nghiên cứu được thành lập từ năm 1386 từ thời thánh chế La Mã. Đại học Heidelberg nằm tại thành phố cùng tên, thuộc bang Baden – Württemberg, Cộng hòa liên bang Đức.

Ngay từ buổi ban đầu khi mới thành lập, trường đại học Heidelberg đã là trung tâm nghiên cứu của các nhà thần học và luật học của đế chế La Mã. Trải qua bao biến cố của lịch sử đất nước nhưng đại học Heidelberg vẫn giữ vững là trung tâm nghiên cứu quan trọng trong các lĩnh vực khoa học của Châu Âu.

Với lịch sử lâu đời của mình, trường đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trong việc nghiên cứu ở các lĩnh vực như: thiên văn học, vật lý, hóa học, y học, xã hội học, luật, dược … Rất nhiều các công trình nghiên cứu đó đã đạt giải Nobel. Đây còn là cái nôi đào tạo ra hai thiên tài lừng danh của thế giới đó là Einstein và Luther. Đại học Heidelberg đã được vinh danh là trường đại học ưu tú và có uy tín của Đức.

II. Các chuyên ngành đào tạo chính của trường bao gồm:

  • Khoa học tự nhiên, toán học và khoa học máy tính: khoa học sinh học, hóa học và khoa học trái đất, toán học và khoa học máy tính, vật lý và vũ trụ.
  • Các ngành nhân văn và thần học: triết học, ngôn ngữ hiện đại, thần học
  • Luật, kinh tế và khoa học xã hội: luật, kinh tế và khoa học xã hội, khoa học hành vi và văn hóa.
  • Y học

Đặc biệt, trường có các chương trình đào tạo quốc tế dành cho các du học sinh trong các chuyên ngành: Vật lý, Tế bào và sinh học phân tử, Công nghệ sinh học, Công nghệ phân tử, Tin học ứng dụng, Sức khỏe cộng đồng, Luật.

III. Học phí

Toàn bộ tiền học phí được miễn phí đối với sinh viên trường đại học Heidelberg. Sinh viên theo học tại trường chỉ cần đóng thêm 3 khoản phí nhỏ đó là: phí hành chính (60 Euro), phí dịch vụ sinh viên (44 Euro) và phí dịch vụ giao thông công cộng (22,5 Euro).

IV. Học bổng dành cho sinh viên quốc tế

  1. Học bổng Erasmus: Chương trình học bổng Eramus Mundus giúp các sinh viên xuất sắc theo học khóa Thạc sĩ hoặc Tiến sĩ Erasmus Mundus hợp tác tại hai hay nhiều hơn hai trường đại học ở Châu Âu (trong tổng số khoảng 150 khóa học). Thời hạn hiệu lực của học bổng này kéo dài theo từng khóa học, trung bình từ 3 tháng đến 3 năm.

Thông tin chi tiết, xem tại http://ec.europa.eu/programmes/erasmus-plus/index_en.htm

  1. Học bổng DAAD: Cơ quan trao đổi hàn lâm của Đức (DAAD)cung cấp các suất học bổng cho sinh viên quốc tế có nguyện vọng theo đuổi chương trình Thạc sĩ Phát triển tại các trường đại học Đức. Chương trình này hướng đến mục tiêu cao nhất là giúp đội ngũ trí thức trẻ, chuyên nghiệp đến từ các quốc gia đang phát triển có thêm điều kiện nghiên cứu sâu hơn về lĩnh vực mà mình quan tâm.

 

 

 

Để lại phản hồi

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn