1 PHÚT NHÌN LẠI KỲ “THI EPS-TOPIK LẦN THỨ 12”

0
663

     Kỳ thi EPS – TOPIK (kỳ thi năng lực tiếng Hàn dành cho người lao động sang Hàn Quốc) lần thứ 12 đã khép lại, đầy là một trong những kỳ thi được mong đợi nhất năm 2107.

     Bắt đầu từ ngày 17,18/6 với gần 17.000  lao động cả nước, kỳ thi năng lực tiếng Hàn theo Chương trình EPS năm 2017 đã được diễn ra tại bốn điểm thi thuộc 3 tỉnh thành gồm Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.

 

Theo kế hoạch tổ chức kỳ thi năng lực tiếng Hàn năm 2017 dành cho lao động Việt Nam có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS đã được Bộ LĐ-TB-XH Việt Nam và Bộ Lao động – Việc làm Hàn Quốc thống nhất, năm 2017, sẽ có 1 kỳ thi tiếng Hàn được tổ chức với 2 đợt thi. Đợt 1 diễn ra trong 2 ngày 17 – 18.6, gồm các ngành Sản xuất chế tạo, Xây dựng và Ngư nghiệp.

Có thể nói, kỳ thi EPS-TOPIK lần thứ 12 đã  diễn ra thành công tốt đẹp, cùng với sự hài lòng của phía Hàn Quốc và người  lao động tham  gia kỳ thi.

Chúng ta cùng nhìn lại toàn cảnh kỳ thi EPS-TOPIK lần thứ 12:

  1. Đánh giá đề thi:

Kết thúc kỳ thi EPS-TOPIK vào chiều nay, thí sinh và một số giảng viên đều đánh giá đề thi  phù hợp với trình độ và khai thác được khả năng của  thí sinh. Đề thi giữa các ca thi được nhận xét là hoàn toàn tương đương, các bạn thí sinh chỉ cần ôn luyện kỹ theo giáo trình đã học, cẩn thận đọc đề là có thể giải được. Từ vựng không quá khó nằm trong các chủ đề quen thuộc liên quan đến cuộc sống sinh hoạt, công việc, thời tiết…. Thí sinh làm dạng bài từ vựng chú ý quan sát tranh, và đọc kỹ yêu cầu đề là có thể nắm chắc tuyệt đối điểm phần này. Tuy nhiên cũng có những câu mang tính logic, đòi hỏi thí sinh không chỉ biết nhiều từ mà còn phải phân tích cụ thể văn cảnh mà đề đưa ra. Thêm vào đó, dạng bài ngữ pháp cũng không quá khó, nhưng giống như dạng bài từ vựng, thí sinh cần hiểu rõ các ngữ pháp cơ bản đã học để chọn được chính xác đáp án.

So sánh với đề thi năm trước, đề năm nay được cho là “dễ thở” hơn một chút. Đặc biệt, đề thi năm nay đánh giá được nhiều khía cạnh với các thí sinh sử dụng chứng chỉ đề đi lao động bởi trong đề có đề cập nhiều đến các vấn đề như bảo hiểm lao động, các ngành nghề lao động cụ thể cũng như các biển báo an toàn trong lao động sản xuất… và cả các vấn đề sinh hoạt hằng ngày. Kỳ thi EPS-TOPIK khép lại với sự thở phào nhẹ nhõm nhưng cũng có cả sự lo lắng về điểm số sắp tới. Hy vọng các bạn đã thi sẽ đạt được kết quả tốt, đồng thời các bạn sắp tới thi sẽ tham khảo những đánh giá trên đây để có được một kỳ thi như mong muốn.

2. Đánh giá tình hình an ninh:

An ninh được thắt chặt ở mức cao nhất , để kỳ thi được diễn ra thành công Trung tâm lao động ngoài nước phối hợp với HRD tổ chức kỳ thi với tổng số cán bộ của phía Việt Nam tham gia giám sát tại 4 điểm thi gồm đại diện lãnh đạo, chuyên viên của các cơ quan thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, A83 (Bộ Công An), Sở Lao động – Thương binh và Xã hội 3 tỉnh, thành phố có điểm tổ chức thi. Thành lập 4 đoàn giám sát và trưởng đoàn là Cục trưởng Cục Quản lý lao động ngoài nước, Chánh Thanh tra Bộ, Vụ trưởng …. mỗi phòng thi sẽ được bố trí một cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng Công an trực tiếp làm giám thị phòng thi.

Điều đặc biệt quan trọng được thí sinh quan tâm , Trước tình trạng nhiều tổ chức, cá nhân không có chức năng đào tạo tiếng Hàn và đưa người lao động đi làm việc tại Hàn Quốc vẫn quảng cáo, mạo danh để thu tiền, hứa hẹn giúp đỡ người lao động thi đỗ trong kỳ thi tiếng Hàn, Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐ-TB&XH) khẳng định chỉ có Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD Hàn Quốc) là cơ quan chịu trách nhiệm ra đề thi, quản lý đề thi, bài thi và chấm thi.

Đồng thời, Trung tâm Lao động ngoài nước là đơn vị đầu mối duy nhất được Bộ LĐ-TB&XH giao phối hợp với HRD Hàn Quốc tổ chức các kỳ thi tiếng Hàn năm 2017 và đưa người lao động đi Hàn Quốc làm việc theo Chương trình EPS.

Tuy đã được cảnh báo, nhưng tại địa điểm thi trường Đại học Lao động – Xã hội, đây cụm thi đông nhất trong cả nước, đã phát hiện hai trường hợp mang thiết bị thu phát vào phòng thi. Nhằm “qua mặt” được cổng từ, các đối tượng này đã bọc thiết bị thu phát bằng giấy bạc, sau đó, giấu chúng dưới đế giày. Với sự kiểm tra nghiêm ngặt, hội đồng thi đã phát hiện những trường hợp có hành vi gian lận tinh vi này, lập biên bản và đình chỉ thi với thí sinh.

Những thí sinh có hành vi gian lận bị phát hiện trong khi thi sẽ bị hủy kết quả thi, và cấm tham gia các kỳ thi tiếng Hàn trong 3 năm.

Kỳ thi EPS – TOPIK lần thứ 12 đã khép lại,đảm bảo an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế, cũng là thành công bước đầu của chương trình EPS, đồng thời tiếp tục mở ra hi vọng cho người lao động đang tham ra Chương trình.

Cuối cùng, Trung tâm Đào tạo tiếng nước ngoài chúc mừng các các sĩ tử đã hoàn thành kỳ thi.

“ MONG SỚM GẶP CÁC SĨ TỬ TẠI ĐẠI HỌC ĐẠI NAM “

>>>Kỳ thi năng lực tiếng Hàn EPS – TOPIK lần thứ 13 đang đến gần, hãy cùng Trung Tâm Tiếng Nước Ngoài bắt tay vào việc luyện thi tiếng Hàn để có kết quả tốt nhất

Để lại phản hồi

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn