Sousei Group – Tập đoàn Điều dưỡng lớn nhất Osaka

0
700

Dựa trên mục tiêu chung  “Đối tác chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh ở Châu Á” và đặt ra tầm nhìn chung cho quan hệ Việt Nam – Nhật Bản vào năm 2017.

Ngày 5/7/2017 Tập đoàn Sousei  – Nhật Bản chính thức có chuyến viếng  thăm trực tiếp Trường Đại học Đại Nam. Chuyến viếng thăm của Tập đoàn Sousei – Nhật Bản với mục tiêu quan trọng nhất  là thông qua buổi Hội thảo  “Phát triển nguồn nhân lực Điều dưỡng chất lượng cao” giúp các bạn trẻ Việt Nam tốt nghiệp ngành Điều dưỡng tìm được việc làm, có cơ hội phát triển kỹ năng và chuyên môn, đặc biệt là định hướng việc làm lâu dài trong tương lai.

 1: Giới thiệu về tập đoàn Sousei.

Tập đoàn Sousei được thành lập bởi Nghị sĩ Tanihata Takasshi năm 2004 Tại Tỉnh Osaka, Nhật Bản. Hiện tại Chủ tịch HĐQT tập đoàn là Bà: Matsui Keie và Tổng Giám đốc là Ông: Takesshima Tenmi. Là tập đoàn lớn nhất và đứng đầu trong các hoạt động, quỹ dành cho Phúc lợi Nhật Bản tại thành phố Osaka. Tập đoàn Sousei đứng thứ 3 Nhật Bản trong lĩnh vực An sinh xã hội (chăm sóc người già). Theo báo cáo năm 2016 Tập đoàn Sousei có 5 công ty con với tổng 12 Viện điều dưỡng và chăm sóc sức khỏe, 1 Trung tâm Đào tạo Thực tập sinh ngành Điều dưỡng và Cấp chứng chỉ hành nghề, 2 khu cảnh quan nghỉ dưỡng phục vụ Bệnh nhân và hơn 455 phòng Điều dưỡng đạt chuẩn cao cấp. Đặc biệt Tập đoàn Sousei là một trong 13 Tập đoàn tại Nhật Bản được Quốc hội ký quyết định tuyển dụng , đào tạo và tiếp nhận thực tập sinh Điều dưỡng nước ngoài.

2: Tầm nhìn phát triển chiến lược Tập đoàn Sousei và Đại học Đại Nam.

Chiều 26/12/2016, tại Trụ sở Bộ Lao động-TBXH, Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp đã có buổi tiếp thân mật ngài Nghị sỹ Tanihata Takasshi cùng lãnh đạo một số Tập đoàn của Nhật Bản về hoạt động tiếp nhận thực tập sinh Việt Nam. Nghị sỹ Tanihata Takasshi là người sáng lập lên Tập Đoàn Sousei – nghị sỹ Quốc hội, chịu trách nhiệm về An sinh, phúc lợi Nhật Bản.

Dựa trên mối quan hệ lâu đời của hai nước và nhiều lần có chuyến viếng thăm trực tiếp Việt Nam, Nghị sỹ Tanihata Takasshi ngoài vai trò là cơ quan lập pháp, Ngài Nghị sỹ Tanihata cam kết sẽ chuẩn bị xây dựng thể chế và lộ trình triển khai trong năm 2017 để tiếp nhận thực tập sinh Việt Nam hiệu quả nhất, đồng thời mong muốn Bộ Lao động-TBXH giám sát chặt chẽ các doanh nghiệp cung ứng lao động để cho thực tập sinh yên tâm làm việc với chi phí thấp nhất, ông đã dành thời gian tìm hiểu về thế hệ trẻ Việt Nam và dành sự chú trọng đặc biệt tới sinh viên tốt nghiệp ngành Điều Dưỡng.

Thứ trưởng Doãn Mậu Diệp tiếp đón ngài Tanihata Takashi – Nghị sỹ Nhật Bản

Sau một thời gian dài tìm hiểu, Nghị sỹ Tanihata đã dành sự ưu ái đặc biệt cho chuyên ngành Điều dưỡng thuộc  Trường Đại học Đại Nam, chọn Trường Đại học Đại Nam làm đối tác hợp tác dài hạn triển khai Chương trình đưa Thực tập sinh Điều dưỡng làm việc tại Tập đoàn. Trung tâm Đào tạo Tiếng nước ngoài được Trường Đại học Đại Nam giao nhiệm vụ tiếp nhận và xử lý hồ sơ đăng ký dự tuyển, nhập thông tin hồ sơ của người lao động  lựa chọn; đào tạo, bồi dưỡng kiến thức cần thiết cho người lao động đi làm việc tại Nhật Bản.

Nhằm thực hiện chiến lược phát triển của Tập đoàn đồng thời kế hoạch mở rộng quy mô, phát triển ngành nghề mũi nhọn về An sinh Xã hội. Dự kiến trong thời gian tới Tập đoàn Sousei tiếp tục đầu tư phát triển ra các nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Tập đoàn Sousei có kế hoạch  Đào tạo nhân sự, hệ thống khi đi vào hoạt động như sau:

Bước 1: Tập đoàn Sousei ký hợp tác với Trường Đại học Đại Nam, Trung tâm Đào tạo Tiếng nước ngoài được Trường Đại Nam giao nhiệm vụ thực hiện Chương trình Hợp tác. Tổ chức tuyển dụng thực tập sinh tham gia Chương trình thực tập sinh Điều dưỡng tại Tập đoàn. Trong thời gian làm việc, Thực tập sinh ngoài thu nhập cao còn có cơ hội  làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, công nghệ hiện đại, được đào tạo nâng cao tay nghề, chuyên môn.

Bước 2: Sau thời gian kết thúc hợp đồng tại Nhật bản, Thực tập sinh về nước sẽ tiếp tục làm việc cho Tập đoàn Sousei tại hệ thống Bệnh viện của Tập đoàn xây dựng ở Việt Nam nếu có nhu cầu.

Tập đoàn Sousei, Tập đoàn lớn thứ 3 Nhật Bản trong lĩnh vực An sinh Xã hội, được sáng lập bởi Nghị sỹ Tanihata Takasshi là người có mối quan hệ chiến lược với Bộ lao động-Thương binh và Xã hội Việt Nam, đại diện cho phía Tập đoàn Sousei ký hợp tác với Trường Đại học Đại Nam Chương trình đưa Thực tập sinh Điều dưỡng làm việc tại Tập đoàn.

Có thể nói, làm việc tại Tập đoàn Sousei là một cơ hội lớn về cả tài chính và tầm nhìn phát triển cho Sinh viên tốt nghiệp ngành Điều dưỡng.

 

Để lại phản hồi

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn