3 BƯỚC GIÚP BẠN ÔN LÀ ĐỖ KÌ THI EPS-TOPIK

0
704

Vào khoảng  17h ngày 30 tháng  6 trên trang web của Trung tâm Lao động ngoài nước đã chính thức danh sách thí sinh trúng tuyển kình thi EPS- TOPIK lần thứ 12.

Đó cũng là thời điểm khép lại mùa thi EPS – TOPIK lần thứ 12, dù Kết quả có thế nào thì các sĩ tử của chúng ta đã rất cố gắng để vượt qua Kỳ thi một cách tốt nhất.

Điều đặc biệt là hầu hết các thí sinh tham gia Kỳ thi EPS – TOPIK đều phải thi đến lần thứ 2 hoặc thứ 3 mới đỗ, với tổng số thí sinh tham gia khoảng  gần 19.000 nhưng chỉ tiêu chỉ có khoảng 2.200 thí sinh. Vậy, để  nằm trong sách trúng tuyển bắt buộc  các thí sinh phải có sự nỗ lực rất lớn, bên cạnh đó là phải có kể hoạch học tập hiệu quả .

Tại sao sĩ tử khó vượt qua kỳ thi EPS – TOPIK ?

Có 3 Nguyên nhân chính dẫn đến bạn không thể qua Kỳ thi EPS – TOPIK  một cách dễ dàng:

1, Không có mục tiêu học tập  rõ ràng “ HỌC ĐỂ THI , không phải là  THI LÀ CHẠY “:

Khi tham gia Chương trình học thì không tập chung vào học tập, vì luôn tìm cách chạy chọt, nhờ vả,… cho dù đã được các cơ quan chức năng đã cảnh báo tình trạng lừa đảo .

2, Do không đánh giá được khả năng hiện tại của bản thân :

Có rất nhiều bạn đã có một kiến thức tiếng Hàn nhất định nhưng khi đăng ký học thông thường là học lại từ đầu, coi như người học mới.

3: Phương pháp học không phù hợp:

Dù có thể bạn rất chăm chỉ học tập nhưng kiến thức sau khóa học có thể chỉ có thể vượt qua con số 0, nhưng không nhiều. Đó là do, bạn chưa có kế hoạch học tập phù hợp, không có kế hoạch thời gian học tập phù hợp,…

Làm thế nào để “ ÔN LÀ ĐỖ “ đối với chương trình EPS – TOPIK ???

3 Bước giúp bạn ôn là đỗ :

Bước 1:  Chọn cho mình một nơi học tiếng uy tín :

Bạn có thể học tiếng Hàn tại các Trung tâm , hoặc các lớp do các giảng viên tiếng Hàn tại các Trường Đại học,  hoặc có thể tự học ở nhà.   Chữ “ UY TÍN “ ở đây chính là :

+ Đội ngũ giảng viên với nhiều năm kinh nghiệm , nhiệt huyết.

+ Lộ trình đào tạo khoa học đủ  2 phần:  Học kiến thức + luyện đề.

+ Chương trình đào tạo theo khung đào tạo chuẩn của phía Hàn Quốc đưa ra.

+ Cơ sở vật chất  khang trang, hiện đại….

Bước 2: Đánh giá lại năng lực trước khi vào học chính thức ( nếu đã có năng lực tiếng Hàn) :

Bạn nên kiểm tra trình độ Tiếng Hàn của mình  trước khi vào học chính thức để biết rõ kiến thức của mình đang ở đâu, để chọn bậc học và phương pháp học phù hợp.

Bước 3: Phương pháp học hiệu quả :

Dù bạn có học tại nhà hay học ở các Trung tâm bạn cũng cần phải có một phương pháp học hiệu quả, khoa học.

+ Bạn hãy học lần lượt từng phần 1, học tới đâu hết tới đó, luyện đề trực tiếp phần đã học.

+ Cuối tuần Tổng kết Kiến thức theo Sơ đồ Tư duy, để nhớ kiến thức 1 cách logic chứ không phải học vẹt. Tiếp tục luyện đề Tổng hợp toàn bộ kiến thức tổng hợp.

Chú ý: Học tiếng  phải là  một quá trình học đều đặn, diễn ra hàng ngày. Hãy sắp xếp hoàn thành chương trình học trước 1 tháng khi thi, để tham gia luyện đề.

 

 

 

Để lại phản hồi

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn