HỌC TIẾNG HÀN UY TÍN Ở ĐÂU?

0
693

   Sức CẦU về lao động Việt Nam có trình độ tiếng Hàn uy tín là rất nóng, khi mà CẦU cả thị trường lao động việc làm  trong nước và thị trường lao động nước ngoài đang ngày một tăng.

Năm 2017 Việt Nam đã Xuất cảnh hơn 2.000 lao đông Việt Nam sang làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS , theo dự kiến 2 quý  cuối năm 2017 có khoảng hơn 2.000 lao động  Việt Nam tiếp tục Xuất cảnh theo Chương trình EPS, đây là thị trường lao động Việt nam tại Hàn Quốc.

Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc KDB cho biết hiện có khoảng 5.000 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư vào Việt Nam. Chiều 17/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Lee Dong-geol, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (KDB).Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh Việt Nam và Hàn Quốc có quan hệ đối tác chiến lược; đầu tư của Hàn Quốc đang dẫn đầu tại Việt Nam

Việt Nam là quốc gia được đánh giá là nước có cơ cấu dân số Vàng, nên nguồn Cung lao động cho thị trường là rất lớn, đặc biệt thị trường lao động Việt Nam đang rơi vào hiện tượng  “ Thừa thầy thiếu thợ “, khi mà tỷ lệ lao động có bằng cử nhân đại học, thậm chí có bằng Thạc sĩ vẫn rơi vào hiện tượng thất nghiệp ngày một tăng.

Cầu thị trường Cao, Cung thị trường lớn có thể đánh giá  thị trường lao động Việt Nam đang trong trạng thái  hoàn hảo khi mà Cung, Cầu tương đương nhau.

Hôm nay, Theo báo VNExpress có bài đăng “’Đỏ mắt’ tìm lao động giỏi tiếng Hàn, tiếng Trung “ . Báo cáo của Navigos Search cho biết nguồn cung lao động cấp trung trở lên cho doanh nghiệp Hàn Quốc, Trung Quốc đang rất khan hiếm.

Navigos Search cho biết, trong quý II vừa qua, nhờ khởi sắc về kinh doanh nên việc tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao của các doanh nghiệp sản xuất Hàn Quốc tại Việt Nam khởi sắc. Mặc dù vậy, nguồn ứng viên đáp ứng được yêu cầu cũng như phù hợp về văn hóa với doanh nghiệp này không nhiều dẫn đến việc tuyển dụng phân khúc nhân sự này gặp khó khăn.

Cùng với đó, cũng theo mạng tuyển dụng này, các doanh nghiệp Hàn Quốc hiện đang cực kỳ khan hiếm nguồn ứng viên làm phiên dịch tiếng Hàn tại khu vực phía Bắc. Nhiều doanh nghiệp đang phải mở rộng tuyển phiên dịch ở phía Nam để đưa ra ngoài Bắc làm việc.

Đó là thị trường lao động tiếng Hàn trong nước, vậy còn thị trường Tiếng Hàn theo Chương trình Việt Nam ký kết với phía Hàn Quốc thì sao ???

Trong 2 ngày  17, 18/6 vừa qua gần 18.000 lao động tham gia Chương trình EPS, tham gia kỳ thi EPS – TOPIK lần thứ 12, điểm sàn phía Hàn Quốc đưa ra 156 điểm cho ngành sản xuất chế tạo, 128 điểm cho ngành  Xây dựng, 60 điểm cho ngành ngư nghiệp. Theo các chuyên gia Hàn Quốc nhận định thì nội dung kiến thức đề thi là hết sức cơ bản, bên cạnh đó mức điểm sàn đưa ra cũng ở mức trung bình – Điểm sàn được xây dựng dựa trên chỉ tiêu phía Hàn Quốc đưa ra lấy từ cao xuống thấp, chính mức điểm sàn đã cho thấy năng lực tiếng Hàn của lao động tham gia Chương trình là rất yếu.

Nhu cầu học tiếng Hàn của người lao động là rất lớn , “ có Cầu ắt có Cung” . Khi mà trên cả nước, đặc biệt là thị trường Hà Nội  đang tồn tại hàng nghìn Trung tâm Đào tạo Tiếng Hàn, nhưng tại sao Cầu tiếng Hàn chất lượng cao vẫn là rất lớn, nhưng nguồn Cung có thể nói là “ hiếm “ ???

Xuất phát từ nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan khác nhau, nhưng nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng trên là do khi có nhu cầu học tiếng Hàn thì người lao động sẽ lựa chon 1 Trung tâm Đào tạo Tiếng mà bản thân thấy phù hợp, tính phù hợp đó chỉ mang tính chủ quan cá nhân, nên dẫn đến hiện tượng người lao động học tại các Trung tâm  đào tạo chui không uy tín, không đảm bảo chất lượng đào tào.

Để khắc phục tình trạng trên Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hà Nội đưa ra Công văn hướng dẫn chỉ đạo nhằm đàm bảo chất lượng đào tạo tại các Trung tâm.

 

Hiện tại  trên địa bàn Thành phố Hà Nội có khoảng 10 đơn vị Đào tạo Tiếng trực thuộc Sở giáo dục và đào tạo, cấp chứng chỉ cho học viên sau khi hoàn thành khóa học.

Cung và Cầu về lao động có trình độ Tiếng Hàn trên thị trường là rất lớn, để có một công việc có thu nhập cao, ổn định và phù hợp với năng lực bản thân là mong muốn của bất kỳ ai.

Dù làm việc trong nước hay tại Hàn Quốc thì bạn cũng nên trau dồi cho mình có một trình độ Tiếng Hàn nhất định. Để không mất thời gian, tiền bạc cũng như cơ hội việc làm của bản thân chúng ta nên chọn cho mình một Trung tâm học Tiếng uy tín thuộc Sở Giáo Dục và Đào tạo, có khả năng cấp Chứng chỉ Tiếng Hàn sau khi bạn hoàn thành khóa học.

Để lại phản hồi

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn