Điều kiện để trở thành điều dưỡng viên Nhật Bản năm 2018

0
721

Điều kiện để trở thành điều dưỡng viên Nhật Bản năm 2018

Trước tình trạng già hóa dân số và tỷ lệ sinh ngày càng thấp khiến cho hệ thống phúc lợi xã hội tại Nhật trở nên quá tải và thiếu hụt trầm trọng nguồn nhân lực. Đặc biệt là nguồn nhân lực hộ lý, điều dưỡng. Để khắc phục tình trạng này, Chính phủ Nhật Bản đã thực hiện giải pháp tăng nhiều chế độ đãi ngộ nhằm thu hút nguồn nhân lực trong nước. Đồng thời, tuyển dụng lao động nước ngoài đến làm việc tại Nhật Bản. Chính vì vậy, năm 2012, Chính phủ Nhật Bản đã phối hợp với Cục quản lý lao động ngoài nước – Bộ LĐTB&XH tuyển chọn và đào tạo lao động đi xuất khẩu lao động điều dưỡng tại Nhật Bản.

Điều kiện để trở thành điều dưỡng viên Nhật Bản năm 2018

Chương trình điều dưỡng Nhật Bản là chương trình giúp cho những sinh viên đã tốt nghiệp chuyên ngành điều dưỡng có cơ hội được làm việc ở môi trường tốt với mức lương cao hơn. Tuy nhiên, để đủ điều kiện đi xuất khẩu lao động điều dưỡng tại Nhật Bản, các ứng viên cần phải đáp ứng được đầy đủ các tiêu chuẩn từ phía nhà tuyển dụng Nhật Bản.

Các ứng viên điều dưỡng phải tốt nghiệp từ trung cấp/cao đẳng điều dưỡng  hoặc cử nhân điều dưỡng, điều dưỡng đa khoa, độ tuổi tham gia không quá 35 và đủ điều kiện sức khỏe để đi Nhật Bản làm điều dưỡng. Các ứng viên không có tiền án, tiền sự hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định của pháp luật Việt Nam. Ngoài ra, học tiếng Nhật cũng là điều kiện bắt buộc khi đi xuất khẩu lao động điều dưỡng. Kết thúc khóa học, các ứng viên sẽ tham dự kỳ thi Chứng chỉ năng lực tiếng Nhật cấp độ N4.

Những ứng viên điều dưỡng trúng tuyển sẽ được làm việc tại Nhật với thời gian tối đa 03 năm (mỗi năm gia hạn một lần). Trong thời gian làm việc làm điều dưỡng tại Nhật, các ứng viên được phép tham dự kỳ thi cấp Chứng chỉ quốc gia Nhật Bản về điều dưỡng. Mỗi năm được dự thi một lần. Nếu đỗ kỳ thi này, các ứng viên sẽ được phép làm việc lâu dài tại Nhật và có thu nhập cao hơn trước rất nhiều. Thu nhập của điều dưỡng viên được cấp Chứng chỉ hành nghề điều dưỡng dao động khoảng 50-60 triệu vnđ/tháng. Đây là mức thu nhập mà bất kỳ bạn nào đi xuất khẩu lao động điều dưỡng tại Nhật Bản đều mong muốn đạt được.

Ngoài những yêu cầu từ phía nhà tuyển dụng Nhật Bản, các ứng viên điều dưỡng nên tự trang bị hành trang kiến thức, kỹ năng cho bản thân để sớm thích nghi với cuộc sống và công việc mới tại Nhật Bản. Đặc biệt là hãy nỗ lực chăm chỉ học tiếng Nhật thật tốt. Giỏi tiếng Nhật sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho các điều dưỡng viên khi sang làm việc tại Nhật Bản.

Chúc các bạn thành công trên con đường đi xuất khẩu lao động điều dưỡng tại Nhật Bản!

TRUNG TÂM ĐÀO TẠO TIẾNG NƯỚC NGOÀI !!!

Để lại phản hồi

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn