Thông tin về Lễ hoàn thành chương trình thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản cho thực tập sinh nhóm C27-10 về nước ngày 24/01/2019

0
781

Thông tin về Lễ hoàn thành chương trình thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản cho thực tập sinh nhóm C27-10 về nước ngày 24/01/2019
Ngày 25/01/2019, Trung tâm Lao động ngoài nước đã phối hợp với Văn phòng Tổ chức phát triển nhân lực Quốc tế Nhật Bản (gọi tắt là IM Japan) tại Việt Nam tổ chức Lễ hoàn thành Chương trình thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản cho 39 thực tập sinh của nhóm C27-10.
Nhóm C27-10, gồm 39 thực tập sinh của các tỉnh: An Giang, Bắc Kạn, Bắc Ninh, Bình Định, Bình Phước, Đồng Tháp, Cần Thơ, Đắk Lắk, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Tây Ninh, Thái Bình, Thái Nguyên và Thanh Hóa xuất cảnh ngày 26/01/2016. Sau 03 năm thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản, ngày 24/01/2019, toàn bộ 39 thực tập sinh đã hoàn thành chương trình và về nước đúng quy định. Phần lớn các thực tập sinh đều được các công ty đánh giá tốt và đạt điểm quá trình thực tập cao, trong đó có 23/39 em đạt loại xuất sắc, chiếm gần 59%.
Phát biểu tại Lễ hoàn thành – Bà Lương Thị Kim Dung – Trưởng phòng Hỗ trợ việc làm đã động viên các em tiếp tục học tập, nâng cao trình độ tiếng Nhật, tay nghề của bản thân để nhanh chóng tìm được việc làm phù hợp, sớm hòa nhập lại với cuộc sống ở quê nhà và sử dụng số tiền hỗ trợ khuyến khích phát triển sự nghiệp một cách có hiệu quả, có ý nghĩa. Trung tâm Lao động ngoài nước thường xuyên phối hợp cùng Văn phòng IM Japan tại Việt Nam tổ chức các Hội chợ việc làm và phiên giao dịch việc làm để hỗ trợ các thực tập sinh về nước có nhu cầu tìm kiếm việc làm phù hợp tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư của Nhật Bản ở Việt Nam (chi tiết của các hoạt động này được đăng tải trên website của Trung tâm Lao động ngoài nước, địa chỉ www.colab.gov.vn hoặc Fanpage thực tập sinh hồi hương thành công).

Bà Lương Thị Kim Dung và ông Matsuzaki Satoshi trao khoản tiền khuyến khích sự nghiệp và Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình cho các TTS

Ông Matsuzaki Satoshi – đại diện Văn phòng IM Japan tại Việt Nam cũng đã trao Giấy chứng nhận hoàn thành chương trình của Tổ chức IM Japan cho các thực tập sinh và căn dặn các thực tập sinh sau khi về nước cần phát huy những kiến thức, kỹ năng, tác phong công nghiệp đã học tập được qua thời gian thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản để khởi nghiệp hoặc xin vào làm việc tại các doanh nghiệp có vốn đầu tư của Nhật Bản tại Việt Nam.

Ông Matsuzaki Satoshi phát biểu tại Lễ hoàn thành chương trình

Đại diện cho thực tập sinh nhóm C27-10, anh Lê Văn Cầu, thực tập sinh của tỉnh Bình Định gửi lời cảm ơn tới Trung tâm Lao động ngoài nước, Tổ chức phát triển nhân lực Quốc tế Nhật Bản – IM Japan đã tạo cơ hội cho các thực tập sinh được tham gia chương trình, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm của bản thân trong quá trình thực tập kỹ thuật tại Nhật Bản. Anh Cầu cho biết với sự định hướng của Trung tâm Lao động ngoài nước và Văn phòng IM Japan, anh đã cố gắng hoàn thành xuất sắc chương trình thực tập và ngay khi kết thúc thời hạn thực tập về nước đã được công ty tiếp nhận Nhật Bản tín nhiệm nhận làm việc ở Nhà máy của công ty tại Việt Nam trong vai trò quản lý.
Nhân dịp chuẩn bị bước sang năm mới Kỷ Hợi 2019, Trung tâm Lao động ngoài nước chúc các thực tập sinh hoàn thành chương trình trở về quê hương bình an, có kỳ nghỉ Tết đầm ấm, vui vẻ bên người thân, gia đình và luôn trau dồi, học tập để phát triển sự nghiệp của bản thân và góp phần xây dựng quê hương đất nước!

Để lại phản hồi

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn