CƠ HỘI NGHỀ NGHIỆP CHO THỰC TẬP SINH NHẬT BẢN KHI VỀ NƯỚC

0
745

Theo thông tin  số liệu của cục quản lý lao động nước ngoài, hiện tại mỗi năm nước ta có khoảng 20.000 lao động sang Nhật làm việc. Như vậy, sau khi kết thúc hợp đồng lao động về nước thì những lao động này có những cơ hội nghề nghiệp nào?

Xuất khẩu lao động Nhật Bản là một lĩnh vực tiềm năng giúp nhiều lao động cải thiện cuộc sống,  thoát nghèo, có được công việc với mức thu nhập tương đối cao giúp họ có thể có được một khoản vốn tương đối lớn. Như vậy sau khi về nước thực tập sinh có ba hướng chính như sau:

Cơ hội nghề nghiệp cho thực tập sinh Nhật Bản khi về nước

Thứ nhất: người lao động có thể lao việc trong các doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam

Doanh nghiệp Nhật luôn có cơ chế tuyển dụng đơn hàng chặt chẽ làm  cho nhiều lao động người Việt không thể đáp ứng đủ yêu cầu tuy nhiên đối với những lao động đã từng tham gia vào chương trình xuất khẩu lao động thì lại khác, những người đã tham gia vào chương trình này đã được làm việc với máy móc hiện đại, tiếp xúc với những công nghệ tiên tiến, được rèn luyện tác phong làm việc chuyên nghiệp, hưn nữa lại có khả năng tiếng Nhật tốt nên luôn được các doanh nghiệp Nhật tại Việt Nam chào đón với mức thu nhập cao.

Thứ hai: người lao động có thể làm việc với những doanh nghiệp có vốn đầu tư từ Nhật

Những năm gần đây mối quan hệ giữ Việt Nam và Nhật Bản đang ngày càng trở nên tốt đẹp, nhiều doanh nghiệp Nhật có vốn đầu tư tại nước ta, việc sở hữu những nhân viên từng là thực tập sinh tại Nhật luôn được các doanh nghiệp này ưa chuộng, cũng có không ít thực tập sinh sau khi về nước quay lại làm cho các công ty xuất khẩu lao động Nhật Bản.

Thứ ba: giáo viên

Không có môi trường rèn luyện ngoại ngữ nào tốt hơn việc sinh sống và làm việc với những người bản xứ. Thời gian 3 năm làm việc tại Nhật, người lao động được trang bị những kiến thức tiếng Nhật khá, nhất là trình độ N4, khi về Việt Nam nếu cẩm nang bạn có thể hoàn thành được một khóa học sư phạm thì bạn có thể trở thành một giáo viên tiếng Nhật tại các trung tâm xuất khẩu lao động dạy các thực tập sinh mới.

Cơ hội nghề nghiệp cho thực tập sinh Nhật Bản khi về nước1

Ngoài ra, có rất nhiều lao động đã sử dụng tiền tiết kiệm được trong 3 năm làm việc tại Nhật để tự mở riêng kinh doanh, buôn bán. Nhờ có được tư duy làm việc đã được rèn luyện nên người lao động có được nhiều kinh nghiệm làm việc hiệu quả.

Chúc các bạn thành công!

Để lại phản hồi

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn